Sunday 2 March 2014

Chu kỳ kinh nguyệt là gì

Chu kỳ kinh nguyệt là một tiến trình phức tạp và được cập nhật hàng tháng nên thường 28 ngày người phụ nữ sẽ có kinh 1 lần ( tâm trạng, sức khỏe có ảnh hưởng đến chu kỳ này, có thể trễ kinh vài ngày ), và nó diễn ra liên tục nên ta gọi nó là chu kỳ kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt được chia làm 3 giai đoạn:
+ Giai đoạn 1: Y học gọi là giai đoạn hình thành nang mạc, tính từ ngày bắt đầu có kinh đến ngày thứ 14.
+ Giai đoạn 2: Giai đoạn rụng trứng, diễn ra trong 24h tiếp theo sau giai đoạn 1.
+ Giai đoạn 3: Giai đoạn hoàng thể, diễn ra trong 14 ngày tiếp theo.
Khi kết thúc giai đoạn hoàng thể thì người phụ nữ sẽ bước vào một chu kỳ kinh nguyệt mới.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai
Nếu bạn đang chọn phương pháp tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt và lựa chọn quan hệ vào thời điểm "ngày an toàn" ( nhiều cặp bạn trẻ cũng thường chọn phương pháp này ). Cũng như bạn hiểu đây là một cách tránh thai không đạt hiệu quả cao như các biện pháp khác như: dùng bao cao su, thuốc tránh thai ... Và hơn nữa nó sẽ có nguy cơ có thai cao đối với một số bạn có kinh nguyệt không đều.

cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Khả năng có thai cao nhất của người phụ nữ nằm trong khoảng từ ngày 11 đến ngày thứ 17 ( tính từ ngày hành kinh đầu tiên ). Tuy nhiên đó cũng chỉ là lý thuyết vì nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan như sức khỏe, chế độ ăn uống, tâm lý của người phụ nữ ... Vì vậy khuyên bạn nếu muốn tránh thai an toàn lâu dài bạn không nên sử dụng cách tính chu kỳ kinh nguyệt mà nên sử dụng bao cao su ( được cho là tránh thai hiệu quả nhất mà không đem lại tác dụng phụ nào cho đến thời điểm hiện tại )

0 comments:

Post a Comment