Sunday 20 April 2014

Sinh nhật mỗi người hầu như là một ngày quan trọng trong năm và sếp bạn cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiện nếu bạn đang có ý định mua một món quà gì đấy để tặng sếp thì bạn nên tham khảo về bài đọc dưới đây để tránh những tình huống dở khóc dở cười trong chuyện quà tặng sếp nhé.

Chọn quà tặng sinh nhật cho sếp nam


quà tặng sinh nhật cho sếp nam

1. Tìm hiểu lịch sử tặng quà cho sếp.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn tặng quà cho sếp ở công ty thì bạn nên tìm hiểu rõ về lịch sử tặng quà của các nhân viên trước đó, chẳng hạn như:
- Trước đây các đồng nghiệp có bao giờ tặng quà cho sếp chưa và nếu có thì mọi người hay chọn những món quà như thế nào ?
- Đã có đồng nghiệp nào nhận được thái độ không mong muốn khi tặng quà cho sếp chưa và tại sao ?
Sở dĩ bạn phải tìm hiểu lịch sử là vì các sếp thường hay tin về phong thủy, hoặc một số sếp khó tính sẽ nghĩ bạn đang tìm cách để nịnh bợ ....

2. Hãy thể hiện sự chân thành.
Nếu bạn đang mang tâm lý tặng quà là tại hôm nay sinh nhật sếp nên nghĩa vụ của mình là phải có quà thì lúc đấy món quà của bạn dù có giá trị đến đâu thì trong mắt sếp bạn vẫn bị mất điểm. Hãy để sếp thấy món quà này thay một lời cảm ơn của bạn đối với sếp về việc sếp đã nâng đỡ, chỉ bảo bạn trong thời gian vừa qua.

3. Cần thận với một số quà tặng sếp.
Quà đắt tiền: Trừ khi bạn đang thật sự muốn nhờ giúp đỡ hay xin xỏ một điều gì đó với sếp, còn nếu không thì những món quà quá đắt tiền sẽ là một trong những món quà mang lại ít giá trị nhất đối với sếp vì họ sẽ xem đó như là một món nợ mà họ cần phải trả.

Quà riêng tư: Ví dụ như quần áo, nước hoa, thắt lưng ... bạn phải tránh ngay những món quà này nếu bạn không muốn trở thành tiêu điểm của việc bàn tán trong công ty. Hãy tặng những món quà này khi đây là quà chung của một nhóm.

quà tặng sếp

4. Cách tặng quà cho sếp.
Công sở là chốn thị phi, để hạn chế tối đa những lời dèm pha từ những đồng nghiệp thì bạn không nên đơn phương tặng quà mà nên tổ chức tặng theo nhóm, vừa thể hiện được tinh thần tập thể vừa tránh được những sự cố không đáng có.

Lời khuyên cuối cùng mà mình muốn nhắn nhủ đến bạn là không nên có tư tưởng có qua có lại khi tặng quà, đừng nghĩ rằng trong công việc sếp đã ưu ái mình hơn, giúp đỡ mình nhiều thì ngày sinh nhật sếp mình phải có món quà cho xứng đáng. Thường các sếp hay giúp đỡ những người thật sự có năng lực để có thể giúp ích cho công ty, vì vậy để cám ơn sếp thì cách hay nhất là bạn nên hoàn thành thật tốt các công việc được giao, nố lực nhiều hơn trong công việc đó mới là món quà giá trị nhất mà bạn dành cho sếp.

Trên là đôi lời hướng dẫn bạn đọc về cách tặng quà sinh nhật cho sếp nam, hy vọng có thể giúp ích được phần nào khi bạn chưa tìm cho mình được một sự lựa chọn. Chúc các bạn thành công

0 comments:

Post a Comment